Xây dựng thương hiệu sản phẩm nem chua Thanh Hóa

Thứ tư - 27/11/2024 10:03

Nem chua là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Thanh Hóa. Những năm gần đây, nhiều cơ sở sản xuất nem chua trong tỉnh đã mạnh dạn đầu tư máy móc, nâng cao chất lượng, từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm. Qua đó, đã mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Là một gia đình có truyền thống làm nem chua lâu đời, cơ sở nem chua Thắng Tuyến ở thành phố Thanh Hóa luôn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm; nhất là khâu lựa chọn nguyên liệu, quy trình chế biến. Sau khi đầu tư mua sắm máy móc nhằm các khâu thủ công, sản phẩm nem chua của gia đình đã đạt OCOP 3 sao năm 2024. Bà Phạm Thị Tuyến, Cơ sở nem chua Thắng Tuyến, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Sau khi đạt được thương hiệu OCOP, chúng tôi cố gắng duy trì sản phẩm, do có uy tín nên lượng khách tăng lên. Chúng tôi liên tục cải tiến về mẫu mã, tem nhãn, hút chân không để đảm bảo vệ sinh, thời gian bảo quản".

Nem chua Thắng Tuyến
Hiện nay, Thanh Hóa có hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua. Do đây là thực phẩm ăn liền nên các đơn vị rất chú trọng đến khâu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thay vì làm bằng tay 100% như trước đây, hiện nay, các cơ sở đều đầu tư máy móc như: máy định lượng, máy hút chân không… nhằm tăng năng suất, đảm bảo chất lượng. Mẫu mã, bao bì sản phẩm cũng được cơ sở thay đổi liên tục, đáp ứng thị hiếu khách hàng. Bên cạnh đó, thương hiệu nem chua Thanh Hóa còn được quảng bá mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử... Chị Nguyễn Thị Hồng, Cớ sở sản xuất nem chua Hương rừng, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Sắp tới, chúng tôi sẽ mở rộng cơ sở sản xuất, đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại nhất để du khách đến với Thanh Hóa được trải nghiệm tham quan quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa đến tay du khách những sản phẩm chất lượng".

Nhờ sự đổi mới linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh, thương hiệu nem chua Thanh Hóa đã vươn tầm trong và ngoài nước. Hiện nay, toàn tỉnh có 29 sản phẩm nem chua đạt chuẩn OCOP và nhiều sản phẩm đạt các tiêu chuẩn như: Iso, Vietgap…Từ đó, thị trường tiêu thụ nem chua xứ Thanh ngày càng được mở rộng, tăng doanh thu cho các đơn vị, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.
 
Nguồn: Bản tin Thanh Hóa ngày mới 19/7/2024